Nhóm học viên lớp Bienen: Hoàng Phát, Bá Thông, Tú Anh, Vĩnh Phước

BÀI DỰ THI: CUỘC THI “TTMV TRONG TÔI”

Mã số: 003

Học viên: Hoàng Phát, Bá Thông, Tú Anh, Vĩnh Phước

Lớp: Bienen

Cuộc đời mỗi người tựa như một hành trình dài và không phải lúc nào hành trình ấy cũng suôn sẻ và dễ dàng.

Sự kiên nhẫn của ngày hôm nay có thể biến những nản lòng của ngày hôm qua thành khám phá của ngày mai. Những mục đích của ngay hôm nay có thể khiến những thất bại của ngày hôm qua thành quyết tâm của ngày mai.

Có một danh ngôn cho rằng “đôi khi có thể bạn đi nhầm đường, nhưng nếu bạn vẫn cứ đi nó có thể sẽ là con đường mới”. Con đường mà tôi và các bạn cùng đi là con đường chinh phục ngôn ngữ Đức (Deutsch). Một chặng đường mà bắt đầu từ những bước đi bỡ ngỡ đầu tiên. Chặng đường tưởng như là gập ghềnh, khó khăn. Nhưng không, nó sẽ trở nên dễ dàng nếu chúng ta chăm chỉ và nỗ lực.

Từ những vùng đất xa xôi mọi miền của Tổ Quốc, chúng ta cùng hội tụ về đây, dưới mái trường TTMV để cùng thực hiện và hiện thực hoá những ước mơ, hoài bão cho tương lai của mình. Từ xa lạ chúng ta hoá thành thân quen. Từ người dưng bỗng chố lại trở nên thân thiết và gắn bó.

Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều đã có những dự định cho bước đi trong tương lai cả mình. Tôi cũng thế, cũng giống các bạn. Sau khi rời mái trường THPT, lúc này trong tôi có một sự đấu tranh tư tưởng rất lớn. Bởi vì giờ đây tôi đã là một người trưởng thành, tôi phải làm một điều gì đó để thực hiện ước mơ mà bao lâu đã ấp ủ. Từ bé tôi rất thích các nước Tây Âu. Tôi thích cuộc sống và con người ở đó. Tôi đã tìm hiểu rất nhiều nước ở Tây Âu như là Áo, Bỉ , Đức, Hà Lan,… Nhưng vẻ đẹp cuốn hút của thiên nhiên nước Đức, cuộc sống con người ở đó  đã gieo vào đầu tôi răng chắc chắn mình phải đặt chân đến nước Đức. Tôi biết điều đó không hề dễ dàng. Nhưng tôi có lòng tin nếu nỗ lực hết, cố gắng và chăm chỉ tôi nhất định sẽ làm được: “Có chí thì nên”.

Từ đó tôi đã bắt đầu đi tìm hiểu nhiều nơi, các trường lớp, trung tâm dạy tiếng Đức, nhưng tôi chưa thực sự hài lòng vì những nơi đó không làm cho mong muốn của tôi trỗi dậy. Và rồi đến một ngày đẹp trời tôi biết đến trung tâm ngoại ngữ TTMV, một trung tâm có tiếng với đội ngũ giáo viên người Đức, người Việt và đang học tập sinh sống tại Đức vô cùng nhiệt huyết. Nơi này đã khiến tôi Trung tâm TTMV luôn luôn đặt lợi ích của học viên lên đầu, luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ học viên một cách chu đáo nhất. Khi tiếp xúc với thầy cô giáo ở trung tâm và qua một tuần học thử tôi đã quả quyết rằng đây chính là con đường đúng đắn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi chắc chắn sẽ phải học ở đây vì chẳng có nơi nào tuyệt hơn TTMV.

Ngày đầu đi học chúng tôi đã được làm quen với tiếng Đức từ những điều cơ bản nhất, một ngày chúng tôi học 8 block tương đương với 8 tiết chia đêu cho cả sáng và chiều. Buổi sáng chúng tôi phải học ngữ pháp (nghe, nói, đọc, viết). Chúng tôi có cơ hội giao tiếp cùng nhau bằng một ngôn ngữ mà trước đây hoàn toàn xa lạ với mình. Buổi chiều chúng tôi thường làm và chữa các bài tập (ôn lại tất cả các kiến thức được học ở buổi sáng). Giáo viên ở đây không những “giỏi giang” mà còn “nhiệt huyết” luôn giúp đỡ, chỉ dạy chúng tôi tận tình và bất kì lúc nào chúng tôi cần. Điều mà tôi không thể ngờ, chỉ sau một tuần ngắn ngủi thì chúng tôi đã tự tin giao tiếp bằng tiếng Đức, giờ đây tôi đã làm được và sẵn sàng giao tiếp bằng tiếng Đức bất kì lúc nào.

Với tình hình hiện nay dịch bệnh COVID19 kéo dài gây ra bao trở ngại, khó khăn nhưng cũng thể ngăn cản được ý chí và sự hiếu học của chúng tôi và cũng một phần nhờ thầy cô ở TTMV. Bên cạnh những buổi học áp lực mệt mỏi thì chúng tôi còn được tham gia các buổi dã ngoại, giao lưu với các anh chị khoá trên và được trải nghiệm thực tế những thứ mình đã học và tất cả đều là do thầy cô ở TTMV tổ chức điều đó làm cho chúng tôi càng ham học và tiếp thu được rất nhiều kiến thức cần thiết về kiến thức để hoàn thiện bản thân mình hơn. Đặc biệt chúng tôi thực sự cần những buổi dã ngoại đó để chúng tôi hiểu thêm về nhau và có thể cùng nhau cố gắng, giúp đỡ nhau đi lên để hiện thực hoá mục tiêu dự định và mơ ước. Đồng thời nó còn giúp chúng tôi lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên thầy cô, những kỷ niệm luôn khắc sâu không bao giờ quên.

Từ những gì đã trải qua bản thân tôi là học viên của TTMV, tôi có đôi lời muốn nhắn nhủ đến các bạn: “Có chí thì nên”. Bên cạnh đó thì điểm qua trọng giúp bạn có thể thực hiện ước mơ đó chính là quy trình và phương thức dạy học của TTMV. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm đặt ước mơ của mình vào đây. Tôi dám và chắc chắn khẳng định là như thế.

Cảm ơn thầy cô và TTMV đã giúp bọn em hiện thực hoá ước mơ của mình! Chúc trung tâm TTMV và đội ngũ thầy cô ngày càng phát triển, đi lên để có thể chắp cánh ước mơ cho những khoá học tiếp theo! Em xin hết.