TÌM HIỂU VỀ DU HỌC NGHỀ KÉP TẠI CHLB ĐỨC

Du học Đức 2020: Việc làm thêm cho du học sinh và những điều cần lưu ý - DU HỌC ĐỨC

Du học nghề kép tại CHLB Đức đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Du học nghề kép mang đến cơ hội vừa học vừa làm tại Đức với chi phí thấp. Đào tạo nghề thể hiện nhiều tính ưu việt: thời gian đào tạo ngắn hơn so với du học Đại học. Trong quá trình đào tạo nghề, người học được nhận lương học nghề từ doanh nghiệp để đảm bảo chi phí cuộc sống. Sau khi kết thúc thời gian học nghề học viên được nhận vào làm việc chính thức tại các doanh nghiệp và được đảm bảo mức thu nhập tương xứng, ổn định.

1. Du học nghề kép đang là chương trình học nghề tiên tiến nhất hiện nay

Du học nghề kép ở CHLB Đức được xem là mô hình tiên tiến nhất hiện nay, bạn vừa học lý thuyết ở trường vừa thực hành nghề hưởng lương tại các doanh nghiệp;

Là cơ hội tuyệt vời cho các bạn trẻ Việt Nam trải nghiệm cuộc sống “học thật” và “làm thật” tại một quốc gia phát triển bậc nhất Châu Âu và đa dạng các nền văn hoá. Bạn có cơ hội lớn để định cư lâu dài tại Đức,

Là cơ hội khi tài chính bạn hạn hẹp vẫn đi học được, bởi chi phí trọn gói thấp, không CMTC, miễn hoàn toàn học phí, lương học học nghề cao, hưởng lương ngay từ ngày sang Đức, lương khi làm việc rất cao.

Bên cạnh môi trường sống, chất lượng giáo dục tuyệt vời, chính phủ Đức còn tạo điều kiện cho du học sinh được hưởng các chế độ, phúc lợi xã hội về giáo dục – y tế như một người bản xứ và sẵn sàng mở cánh cửa đón bạn trở thành công dân Đức. Với những lợi thế đó, Du học Nghề tại CHLB Đức ngày càng thu hút và trở thành cơ hội không thể từ chối với các bạn trẻ quốc tế và Việt Nam.

2. Lợi ích của du học nghề kép CHLB Đức

Miễn 100% học phí đào tạo nghề trong 3 năm

Tuition fees: 2021/2022 | LSTM

Việc miễn học phí đại học ở Đức nằm trong tiêu chí đảm bảo cơ hội giáo dục bình đẳng cho người dân. Đất nước Trung Âu này thực sự thu hút được đông đảo sinh viên từ khắp nơi trên thế giới bởi sức hút từ việc miễn học phí đối với hệ cao đẳng nghề.

Với quan điểm giáo dục không phải để kinh doanh, xã hội muốn phát triển con người cần có trình độ cao, nước Đức đã có một sự đầu tư lớn trong ngành giáo dục, với gần như toàn bộ các trường học đều được miễn học phí 100% và một số trường có thu phí không đáng kể. Với chương trình đào tạo bài bản, có tính thực tế, học viên sau khi tốt nghiệp đều trở thành những lao động có tay nghề cao, đáp ứng được nhu cầu nhân lực tại các doanh nghiệp, tập đoàn tại Đức.

100% học viên được nhận trợ cấp học nghề trong suốt 3 năm học

person holding 100 euro bill photo – Free Tehran Image on Unsplash

Theo chương trình đào tạo nghề kép của CHLB Đức, học viên sẽ được đào tạo khoảng 70% thời gian thực hành tại các doanh nghiệp, tùy theo lĩnh vực học và chỉ 30% thời gian học lý thuyết tại các trường nghề. Chương trình mang đến cho học viên rất nhiều cơ hội để học việc, thu thập kinh nghiệm, từ đó có thể áp dụng trực tiếp vào công việc sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, ngoài việc miễn học phí, học viên còn nhận được tiền trợ cấp hàng tháng từ 800 -1.300 Euro/tháng (tương đương 22 triệu – 35 triệu đồng/tháng) tùy theo ngành nghề. Số tiền này hoàn toàn có thể giúp học viên trang trải toàn bộ chi phí sinh hoạt hàng tháng và để dành được 1 khoản tiết kiệm, chưa kể thu nhập từ làm thêm, tăng ca hoặc đi làm thêm bên ngoài giờ học của học viên nếu bạn có khả năng. Đây là điểm hoàn toàn khác biệt của chương trình du học Nghề Đức so với các chương trình khác, thay vì phải tự chủ tài chính để đảm bảo cuộc sống du học thì các bạn học viên chọn Du học Nghề tại Đức hoàn toàn yên tâm học tập vì được hưởng trợ cấp học nghề hàng tháng.

Cam kết việc làm với mức lương hấp dẫn sau tốt nghiệp

Đăng ký hôm nay – Nhận ngay 10 triệu” Chương trình ưu đãi du học nghề Đức HOT nhất tháng 11 « AMEC

Do tình trạng thiếu hụt nhân lực tay nghề cao đang diễn ra trầm trọng tại CHLB Đức nên ngay sau khi tốt nghiệp học viên sẽ được ký hợp đồng làm việc từ 3-5 năm trở lên tại các doanh nghiệp, tập đoàn tại CHLB Đức. Thông thường sau khi tốt nghiệp người học có thể trực tiếp làm việc tại doanh nghiệp mình đang học mà không mất thêm thời gian đào đào tạo lại.

Khi tham gia các chương trình du học nghề kép tại Đức, xem như sinh viên đã được tuyển dụng vào một doanh nghiệp cụ thể. Mức lương khởi điểm sau tốt nghiệp vô cùng hấp dẫn, từ 2.200 – 3.000 Euro/tháng tùy ngành nghề (tương đương 60 triệu đến 80 triệu đồng tiền Việt Nam)

Bằng cấp có giá trị quốc tế

Statistik - Pflegeausbildung ist beliebt

Thời gian học nghề kép từ 2 đến 3,5 năm tùy vào từng lĩnh vực ngành nghề và bậc đào tạo trong khung trình độ quốc gia. Khung trình độ quốc gia của CHLB Đức (ban hành năm 2013) quy định 8 bậc trình độ, đảm bảo tham chiếu với 8 bậc trình độ trong khung trình độ châu Âu, trong đó bậc đào tạo nghề gồm bậc 3, bậc 4 và bậc 6. Người tốt nghiệp học nghề kép được xếp bậc 3 hoặc bậc 4 tùy vào khóa đào tạo đăng ký (bậc 3 với thời gian đào tạo thời gian 2 năm, bậc 4 với thời gian đào tạo từ 3-3,5 năm)

Với các chương trình Du học nghề tại Đức, sau khi tốt nghiệp học viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng nghề có giá trị Quốc tế, với tấm bằng này sinh viên có cơ hội làm việc không chỉ ở CHLB Đức mà còn tại các quốc gia châu Âu khác. Với các bạn có mong muốn về Việt Nam lập nghiệp thì tấm bằng này cũng rất có giá trị tại các doanh nghiệp ở Việt Nam đảm bảo sẽ có một công việc với mức lương hấp dẫn nhờ lợi thế về kỹ năng nghề nghiệp thực tế đã được đào tạo và làm việc tại CHLB Đức.

Người tốt nghiệp khóa đào tạo nghề kép ở mức độ 3-3,5 năm đào tạo tương đương trình độ tay nghề bậc 4, bạn muốn học lên trình độ nghề cao hơn tương đương bậc 6 của Khung trình độ quốc gia thì có 2 lựa chọn gồm (i) học các khóa học lấy bằng cử nhân nghề để (bằng cấp này là bằng cấp bắt buộc để dạy trong doanh nghiệp hay làm chủ doanh nghiệp) hoặc (ii) chuyển học bậc đại học hàn lâm. Như vậy cơ hội học lên trình độ cao hơn vẫn có điều kiên thực hiện nếu các bạn có khả năng và quyết tâm.

Cơ hội định cư tại CHLB Đức rộng mở

Berlin: discover the global city with cult status - Germany Travel

Việc định cư tại tại CHLB Đức, bạn hoàn toàn có thể. Với chính sách mở cửa của CHLB Đức – Luật nhập cư mới dành cho lao động có trình độ ngoài khối EU có hiệu lực từ tháng 3 năm 2020 đã tạo điều kiện để các bạn trẻ Việt Nam sẽ được định cư dài hạn tại quốc gia phát triển bậc nhất châu Âu này. Chỉ sau 5 năm học tập và làm việc tại Đức, không vi phạm pháp luật và có hợp đồng làm việc bạn sẽ được cấp thẻ cư trú dài hạn. Đặc biệt, tấm thẻ cư trú dài hạn này của CHLB Đức sẽ giúp bạn tự do đi lại và khám phá các quốc gia trong khối EU.

Du học nghề kép tại CHLB Đức mang đến rất nhiều cơ hội tuyệt vời cho các bạn trẻ. Tuy nhiên, việc chinh phục tiếng Đức chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tiếng Đức là một ngôn ngữ vô cùng khó học với những quy tắc ngữ pháp chặt chẽ và đòi hỏi người học phải có một tư duy mạch lạc và logic. Bên cạnh quyết tâm và nỗ lực của bản thân người học, việc lựa chọn được trung tâm đào tạo tiếng Đức uy tín, chất lượng cũng là yếu tố rất quan trọng để giúp bạn vững bước trên con đường chinh phục nước Đức của mình.

3. Du học nghề kép CHLB Đức với Trung tâm Ngoại ngữ MV

Trung tâm Ngoại ngữ MV là kết quả của sự hợp tác song phương giữa Bang Mecklenburg Vorpommern và tỉnh Hà Tĩnh.Trung tâm Ngoại ngữ MV là đối tác duy nhất của bang Mecklenburg-Vorpommern (CHLB Đức).

Vào tháng 05 năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh và phó chủ tịch tỉnh Dương Tất Thắng đã ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư vào Hà Tĩnh với Ông Rulan Arthur – đại diện các doanh nghiệp CHLB Đức – người đã đến thăm, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh.

Tháng 05/2019, Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng – Cố vấn Bộ kinh tế, lao động và y tế Bang MV (Cộng hòa liên bang Đức) cùng đoàn công tác CHLB Đức làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tìm hiểu, triển khai hợp tác đào tạo tiếng Đức và đầu tư sản xuất kinh doanh.

Trải qua gần 2 năm thành lập và phát triển, cho đến nay, Trung tâm Ngoại ngữ MV đã thu hút nhiều học viên nhập học từ mọi miền đất nước cùng với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, yêu nghề. Các học viên TTMV nhập học tại Đức được đánh giá cao về trình độ ngoại ngữ và kĩ năng chuyên môn.

Buổi chào đón các học viên Trung tâm Ngoại ngữ MV tại Greifswald, ngày 10/6/2021

Trung tâm Ngoại ngữ MV liên tục tuyển sinh các chỉ tiêu về ngành điện, ngành cơ khí, ngành xây dựng, ngành điều dưỡng, ngành nhà hàng, khách sạn…, theo đó, các học viên trong độ tuổi từ 18 – 28 có bằng tốt nghiệp THPT, đủ sức khỏe du học theo quy định và học tiếng Đức đạt chứng chỉ B1, B2 sẽ được sang Đức học nghề miễn học phí và có lương học nghề từ 22 triệu đến 35 triệu đồng một tháng; chi phí chỉ từ 76,4 triệu đồng đến 196,4 triệu đồng tùy vào ngành nghề và tùy theo trình độ tiếng Đức của mỗi học viên. Đặc biệt Trung tâm chịu trách nhiệm đào tạo tiếng Đức, làm thủ tục xin hợp đồng và giải quyết mọi vấn đề về thủ tục, giấy tờ và đưa đón học viên tại Đức không qua đơn vị môi giới nào.

            Trung tâm Ngoại ngữ MV

Hotline: 02393 611 789

Địa chỉ: Số 05, 37/41 Đường Hàm Nghi, thành phố Hà Tĩnh